Chuyên mục Hỏi - Đáp

Chủ đề: Chế độ ăn uống, chăm sóc cho trẻ đang mắc bệnh lý Tai Chân Miệng

❓ Khách hàng hỏi: Con tôi hiện đang mắc bệnh tay chân miệng, niêm mạc quanh miệng của cháu bị tổn thương gây đau rát miệng, khó ăn uống. Bệnh viện có thể tư vấn cho tôi chế độ chăm sóc, ăn uống cho cháu được nhanh hồi phục?
💁 Bv Bình An trả lời:
Chào bạn. Chúng tôi xin gửi đến bạn một vài lưu ý về chế độ chăm sóc cơ thể và chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn đang mắc bệnh lý tay chân miệng, cha mẹ cần lưu ý như sau:
1️⃣ Về Chế độ dinh dưỡng:
✅ Cho trẻ ăn đủ chất, đa dạng nhóm thực phẩm bao gồm: chất đạm, béo, bột đường, vitamin và khoáng chất: thịt, cá như cá chép, cá lóc, trứng, sữa và hải sản nhằm có thể bù lại nguồn năng lượng và các chất dinh dưỡng bị mất, tăng cường cung cấp nguồn kẽm và sắt cho trẻ.
✅ Bổ sung củ quả có màu vàng, đỏ như đu đủ, dưa hấu, cà rốt, cà chua… và các loại rau xanh như rau ngót, cải bó xôi, súp lơ… những thực phẩm này chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho trẻ đặc biệt bổ sung vitamin A, C… Các vitamin này giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, giúp các sang thương trên da nhanh lành.
✅ Trẻ rất dễ bị mất nước, vì vậy ba mẹ nên cho bé uống nhiều nước, sữa hoặc nước trái cây pha loãng. Tránh các loại thức uống có ga.
2️⃣ Về Chăm sóc cơ thể:
✅ Đảm bảo vệ sinh tay sạch sẽ bằng cách rửa tay thường xuyên và sử dụng dung dịch sát khuẩn.
✅ Vệ sinh đồ chơi, đồ dùng cá nhân, vật dụng xung quanh.
✅ Quần áo nên giặt giũ sạch sẽ, phơi nắng
✅ Trẻ phải được tắm gội sạch sẽ, giữ cơ thể khô ráo, ăn mặc thoáng mát
✅ Tránh cho trẻ tiếp xúc với những trẻ chưa mắc bệnh.
📌Lưu ý rằng các biện pháp trên chỉ mang tính chất hỗ trợ và không thay thế cho việc điều trị bệnh lý theo phác đồ của bác sĩ.
👉Mọi thắc mắc cần giải đáp, vui lòng liên hệ: Phòng khám Nội nhi – Bệnh viện Bình An, số điện thoại: 0297 3 949949 (nhấn phím 123) Hoặc nhắn tin vào Fanpage ‘Bệnh viện Bình An’ hoặc Zalo OA ‘Bệnh viện Bình An”.
________________________
BỆNH VIỆN BÌNH AN
Sức khỏe cho mọi người – Bình an cho mọi nhà
🏥 Số 80 – 82 Nguyễn Trung Trực, Phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá, Kiên Giang
☎️ Hotline: 02973.949.949