Chủ đề mớiChuyên mục Y học thường thức

Các lợi ích về lưu trữ Tế Bào Gốc máu cuống Rốn

Tế bào gốc máu cuống rốn là gì?
👉 Máu cuống rốn là lượng máu còn sót lại trong dây rốn và bánh nhau sau khi trẻ sơ sinh chào đời. Khi bé còn trong bụng mẹ, máu cuống rốn chảy trong hệ tuần hoàn của thai nhi, có nhiệm vụ cung cấp dưỡng chất cho bào thai đang phát triển bên trong tử cung của mẹ bầu. Đặc biệt, máu cuống rốn có chứa các tế bào gốc tạo máu có nhiệm vụ trong việc sản xuất và phục hồi các tế bào máu (như hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu) và tái tạo hệ miễn dịch. Khác với các tế bào gốc được tạo ra từ tủy xương hay ngoại vi, tế bào gốc máu cuống rốn là những tế bào gốc nguyên thủy, chưa bị hư hại do bệnh tật hay đột biến.
💓 Ngày nay với sự phát triển của y học hiện đại, tế bào gốc từ máu cuống rốn đã được chứng minh là có khả năng phục vụ quá trình cấy ghép tế bào gốc giúp điều trị nhiều bệnh hiểm nghèo cho chính bản thân của bé hoặc người thân có tương thích kháng nguyên bạch cầu.
💓 Đến nay, tế bào gốc máu cuống rốn được áp dụng vào điều trị cho hơn 85 loại bệnh như: nhóm ung thư máu, rối loạn suy giảm miễn dịch, rối loạn trao đổi chất và rối loạn tủy xương, … một số bệnh có thể kể đến như:
• Bệnh ác tính như bạch cầu, bệnh lymphoma, đa u tủy.
• Bệnh suy tủy xương xảy ra khi tủy xương bị giảm hoặc không có khả năng tạo ra các tế bào thuộc ba dòng máu ngoại vi.
• Bệnh thiếu máu tan máu bẩm sinh do khiếm khuyết gen huyết sắc tố.
• Bệnh rối loạn hoặc suy giảm miễn dịch.
• Bệnh rối loạn chuyển hóa.
Cha mẹ có nên lưu trữ máu cuống rốn của con?
👉Với một số lý do sau, bậc phụ huynh có thể tham khảo:
• Tăng cơ hội điều trị bệnh lý nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình.
• Dự phòng điều trị nhiều bệnh lý hiểm nghèo cho chính bản thân trẻ trong suốt cuộc đời.
• Hiến tặng cho những người bệnh không cùng huyết thống (nếu phù hợp)
• Quá trình lấy máu cuống rốn đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.
🌟Thời gian tới, bệnh viện Bình An sẽ phối hợp cùng Công ty Cryoviva Việt Nam (Ngân hàng lưu giữ tế bào gốc Cryoviva Việt Nam, trực thuộc hệ thống Ngân hàng Quốc tế Cryoviva đạt chuẩn AABB và FDA Hoa Kỳ) triển khai dịch vụ lưu trữ tế bào gốc (máu cuống rốn, mô cuống rốn, màng bánh nhau) cho các bé sơ sinh khi vừa chào đời tại bệnh viện Bình An (Dịch vụ theo yêu cầu của sản phụ và gia đình sản phụ)
⚜Gia đình sản phụ có nhu cầu tư vấn về dịch vụ lưu trữ tế bào gốc cho bé sau sinh tại Bv Bình An vui lòng liên hệ trực tiếp khoa Sản – số điện thoại: 0297 3949949 (nhấn phím 522) hoặc nhắn tin vào Fanpage để được hỗ trợ.
————————————–
BỆNH VIỆN BÌNH AN
Sức khỏe cho mọi người – Bình an cho mọi nhà
🏥Số 80 – 82 Nguyễn Trung Trực, Phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá, Kiên Giang
☎️Tổng đài: 02973.949.949
📞Hotline (CSKH): 0969 491490