Khám & Điều trị

Phẫu thuật thay khớp háng toàn phần

CHUYÊN MỤC: CA ĐIỀU TRỊ THÀNH CÔNG
KỲ 8 – Chủ đề: Phẫu thuật thay khớp háng toàn phần
🦴 Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm đau khớp háng như tuổi cao, mắc bệnh di truyền hoặc chấn thương khớp trong khi di chuyển, chơi thể thao, hay tai nạn,… Bên cạnh đó một số bệnh như viêm khớp, viêm cột sống dính khớp,… cũng là nguyên nhân dẫn đến các cơn đau ở khớp háng.
👩🏻‍⚕️ Sau khoảng thời gian dài người bệnh trải qua các phương pháp điều trị nội khoa nhưng không thể giảm đau và tình trạng bệnh diễn tiến nặng có thể ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, khi ấy, bác sĩ sẽ khuyến nghị thực hiện phẫu thuật thay khớp háng, phương pháp này sẽ giúp cải thiện việc đi lại của người bệnh dễ dàng hơn.
🏥 Phẫu thuật thay khớp háng toàn phần là loại phẫu thuật lớn, đòi hỏi bác sĩ trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm kết hợp trang thiết bị hiện đại. Vài năm gần đây, bệnh viện Bình An đã thực hiện nhiều ca phẫu thuật thay khớp háng toàn phần cho người bệnh, với kết quả thành công tốt đẹp.
📌 Nhân 1 trường hợp cụ thể đã Phẫu thuật thay khớp háng toàn phần tại Bệnh viện Bình An
▪️ Bệnh nhân tên P.V.S sinh năm 1967, địa chỉ Hòn Đất, Kiên Giang. Bệnh nhân nhập viện lúc 9h30’ ngày 07/08/2023 với lý do: đau khớp háng trái, có tiền sử đau khớp háng trái gần 2 năm nay, thay khớp háng phải toàn phần cách đây 03 tháng.
▪️ Qua khám lâm sàng, bác sĩ nhận thấy bệnh nhân có những dấu hiệu: đau khớp háng trái nhiều, vận động khó khăn, chân trái ngắn hơn chân phải khoảng 4cm, khép/dạng xoay trong xoay ngoài khớp háng trái đau tăng. Người bệnh được chỉ định Phẫu thuật thay khớp háng (trái) toàn phần.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý về cơ xương khớp, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa ngoại cơ xương khớp của bệnh viện Bình An, cùng ekip Gây mê hồi sức đã phẫu thuật thành công Ông P.V.S
👍 Ngay trong những ngày nằm viện, bác sĩ đã hướng dẫn người bệnh tập đi, vận động phục hồi chức năng sau mổ. Sau một tuần nằm viện, người bệnh được xuất viện với tình trạng ổn định, sức khỏe hồi phục nhanh chóng.
________________________
BỆNH VIỆN BÌNH AN
Sức khỏe cho mọi người – Bình an cho mọi nhà
🏥 Số 80 – 82 Nguyễn Trung Trực, Phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá, Kiên Giang
☎️ Hotline: 02973.949.949