Khám & Điều trị

Phẫu thuật nội soi cắt trực tràng thấp – Lập lại lưu thông ruột bằng máy khâu nối vòng

CHUYÊN MỤC: CA ĐIỀU TRỊ THÀNH CÔNG
KỲ 7 – PHẪU THUẬT NỘI SOI CẮT TRỰC TRÀNG THẤP – LẬP LẠI LƯU THÔNG RUỘT BẰNG MÁY KHÂU NỐI VÒNG
📌 U trực tràng bắt đầu hình thành từ những tế bào khỏe mạnh ở lớp niêm mạc trực tràng, là bệnh lý nguy hiểm đối với người bệnh. Tuy nhiên đa số mọi người chỉ phát hiện ra khi bệnh đã tiến triển đến những giai đoạn nặng hơn.
📌 Một trường hợp cụ thể:
▪️ Ông Ch.S sinh năm 1961, thời gian gần đây, sức khỏe ông xảy ra tình trạng đau bụng thành từng cơn, rối loạn tiêu hóa, sụt cân, ăn uống không ngon miệng, thỉnh thoảng đại tiện phân có lẫn máu. Mỗi khi cơn đau xảy đến, ông chỉ đến tiệm thuốc mua thuốc về uống.
▪️ Sau khi nghe bạn bè trong xóm khuyên ông nên sang VN, đến Bệnh viện Bình An khám kiểm tra tình trạng bệnh. Sáng ngày 27/4/2023 Ông Ch.S lặn lội từ Campuchia sang Bệnh viện Bình An khám bệnh lần đầu tiên và phát hiện mình bị u trực tràng, cần được theo dõi điều trị.
▪️ Theo lời hẹn của bác sĩ, ngày 11/5/2023 Ông Ch.S tiếp tục đến Bệnh viện Bình An để tái khám và cùng bác sĩ trao đổi kế hoạch điều trị u trực tràng.
▪️ Theo sự sắp xếp của bệnh viện, ngày 24/5/2023 Ông Ch.S đã nhập viện để được làm phẫu thuật. Đối với ca phẫu thuật này, bệnh viện đã mời chuyên gia Ths Bs Nguyễn Văn Tuấn – BV ĐHYD TP Cần thơ đến bệnh viện trực tiếp tiến hành phẫu thuật cho Ông Ch.S
🤝 Theo ThsBs Nguyễn Văn Tuấn, bệnh lý u ác tính trực tràng trước đây phải cắt toàn bộ trực tràng và ống hậu môn, sau đó làm hậu môn nhân tạo vĩnh viễn. Tuy nhiên, trường hợp này các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nội soi cắt và đóng trực tràng thấp cách hậu môn 3-4 cm bằng dụng cụ Stapler cong.
📌Hiện tại đối với một số ca phẫu thuật phức tạp, Bệnh viện Bình An vẫn tiến hành mời chuyên gia là các bác sĩ đầu ngành tuyến tỉnh, tuyến TW và các chuyên gia có tay nghề cao để cùng bệnh viện hội chẩn hoặc tiến hành phẫu thuật điều trị cho khách hàng.
🏥Bệnh viện Bình An – Trao giá trị, trao sự tận tâm. Đừng ngần ngại gửi thắc mắc thông qua trang Fanpage Bệnh viện Bình An hoặc kênh Zalo OA ‘Bệnh viện Bình An’ để được hỗ trợ, giải đáp chi tiết nhé!
________________________
BỆNH VIỆN BÌNH AN
Sức khỏe cho mọi người – Bình an cho mọi nhà
🏥 Số 80 – 82 Nguyễn Trung Trực, Phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá, Kiên Giang
☎️ Hotline: 02973.949.949