Quản lý chất lượng bệnh viện

Vòng tay xác định người bệnh – một trong những tiêu chí an toàn cho người bệnh – đã được triển khai tại bệnh viện Bình An

🎯 Thời gian qua bệnh viện Bình An đã triển khai sử dụng vòng tay xác định chính xác người bệnh – một trong những tiêu chí an toàn cho người bệnh áp dụng tại các bệnh viện hiện nay (*)
Người bệnh/sản phụ/trẻ sơ sinh khi nằm viện điều trị nội trú tại bệnh viện Bình An sẽ được đeo vòng tay ghi thông tin của người bệnh, giúp xác định chính xác người bệnh. Nhân viên y tế trước khi thực hiện kỹ thuật/dịch vụ cho người bệnh luôn phải đối chiếu thông tin trên hồ sơ và vòng tay người bệnh đang đeo, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng nhầm lẫn người bệnh.
Vòng tay được sử dụng tại bệnh viện gồm 05 màu khác nhau với:
• Màu trắng: Dùng cho người bệnh thường
• Màu đỏ: Dùng cho người bệnh có tiền sử dị ứng
• Màu vàng: Dùng cho người bệnh có nguy cơ ngã
• Màu hồng: Dùng cho trẻ sơ sinh gái
• Màu xanh: Dùng cho trẻ sơ sinh trai
Các quy định về cách ghi thông tin trên vòng, quy tắc về vị trí đeo, cách đeo, thời gian đeo và tháo vòng thông tin đã được bệnh viện quy định cụ thể và tiến hành tập huấn cho nhân viên y tế sử dụng thành thạo khi tiếp nhận người bệnh.
Bệnh viện Bình An luôn hướng đến tiêu chí an toàn cho người bệnh, đảm bảo chất lượng dịch vụ trong khám bệnh, chữa bệnh, đem đến sự hài lòng cho khách hàng.
(*) Tài liệu đào tạo An toàn người bệnh của Bộ Y tế
Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18/11/2016 của Bộ Y tế.
________________________
BỆNH VIỆN BÌNH AN
Sức khỏe cho mọi người – Bình an cho mọi nhà
🏥 Số 80 – 82 Nguyễn Trung Trực, Phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá, Kiên Giang
☎️ Hotline: 02973.949.949