Hoạt động

Hưởng ứng ngày phòng chống Lao thế giới

💯Tổ chức Y tế Thế giới đã chọn ngày 24 tháng 3 là Ngày Thế giới Phòng chống Lao, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh lao. Với chủ đề năm 2023: ”Vâng ! Chúng ta có thể tiêu diệt bệnh lao” (*), thông điệp thể hiện tinh thần nỗ lực chấm dứt dịch bệnh lao toàn cầu. Đây cũng là dịp nhằm kỷ niệm ngày Tiến sĩ Robert Koch phát hiện ra trực khuẩn lao, loại vi khuẩn gây ra căn bệnh này.
💯Với cơ chế lây lan thông qua đường hô hấp và tồn tại trong không khí ở thời gian lâu dài, hằng năm có đến hàng triệu người tử vong vì căn bệnh quái ác này, dịch lao diễn ra nhiều nơi trên thế giới, gây ra về những hậu quả tàn khốc về sức khỏe, xã hội và kinh tế. Để đẩy lùi bệnh lao, chúng ta nên giữ cho môi trường xung quanh chúng ta sạch sẽ, giữ vệ sinh tốt như che miệng khi ho và hắt hơi sẽ làm giảm sự lây lan của vi khuẩn lao.
💯Vì sự an toàn của xã hội trước hết là bảo vệ ngay chính bản thân mình trước nguy cơ lây nhiễm bệnh lao, chủ động phát hiện sớm và điều trị kịp thời, vì sự tiến bộ trong tương lai hãy loại bỏ bệnh lao như một biến chứng gây rối loạn sức khỏe cộng đồng.
__________________________________
BỆNH VIỆN BÌNH AN
Sức khỏe cho mọi người – Bình an cho mọi nhà
🏥 Số 80 – 82 Nguyễn Trung Trực, Phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá, Kiên Giang
☎️ Hotline: 02973.949.949