Chuyên mục Hỏi - ĐápChuyên mục Y học thường thức

Cẩn thận trước những nguy hại từ bệnh U nang buồng trứng

💥 Vừa qua bệnh viện Bình An đã chia sẻ trong chuyên mục ‘CA ĐIỀU TRỊ THÀNH CÔNG’ về Phẫu thuật nội soi U nang buồng trứng to. Hãy tiếp tục cùng Bệnh viện Bình An tìm hiểu thêm về bệnh lý U nang buồng trứng ở chị em phụ nữ các bạn nhé!
💥U nang buồng trứng là bệnh phụ khoa phổ biến ở chị em phụ nữ. Đa số là u lành tính sẽ tự biến mất mà không cần điều trị, không gây khó chịu và ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên với u nang có kích thước lớn, phụ nữ sẽ đối mặt với một số biến chứng nguy hiểm.
🎯 Xoắn u nang: gây đau ở vùng chậu đột ngột, dữ dội, buồn nôn. Bên cạnh đó cũng có thể làm giảm hoặc ngừng lưu lượng máu đến buồng trứng.
🎯 Vỡ nang: gây nên những cơn đau dữ dội và chảy máu bên trong khung chậu. U nang càng lớn thì nguy cơ vỡ càng cao. Các hoạt động mạnh tác động đến vùng chậu như quan hệ tình dục qua đường âm đạo cũng làm tăng nguy cơ vỡ nang. Người bệnh có thể bị choáng, ngất xỉu do mất nhiều máu.
🎯 Ung thư buồng trứng: U nang phát triển sau thời kỳ mãn kinh có nhiều khả năng trở thành ung thư hơn so với u nang hình thành trước thời kỳ mãn kinh.
🎯 Chèn ép các tạng xung quanh: Nếu u phát triển quá to có thể gây chèn ép bàng quang khiến tiểu rắt hoặc chèn trực tràng gây nên bệnh táo bón. Những khối u nang buồng trứng rất lớn gây chèn ép tĩnh mạch chủ dưới dẫn đến phù hai chi dưới, cổ trướng.
💥 Hiện nay tỷ lệ mắc bệnh u nang buồng trứng ngày càng cao. Không phương pháp nào an toàn tuyệt đối để phòng chống u nang buồng trứng. Vì thế chị em cần chủ động tầm soát ít nhất 6 tháng 1 lần để theo dõi tình hình sức khỏe bản thân. Đặc biệt, hãy cảnh giác với những thay đổi trong chu kỳ hàng tháng, ghi lại các triệu chứng kinh nguyệt bất thường, đặc biệt là những triệu chứng kéo dài hơn một vài chu kỳ.
Hiện tại, khoa Sản – Bệnh viện Bình An tiếp nhận và điều trị các bệnh lý về phụ khoa, sản khoa, trong đó bao gồm cả những phương pháp điều trị kỹ thuật cao như phẫu thuật nội soi cắt bỏ khối u,…
💥 Bệnh viện Bình An hy vọng đây là những chia sẻ bổ ích đến quý bạn đọc, nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ đến fanpage để được giải đáp trực tiếp.
____________________________________
BỆNH VIỆN BÌNH AN
Sức khỏe cho mọi người – Bình an cho mọi nhà
🏥 Số 80 – 82 Nguyễn Trung Trực, Phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá, Kiên Giang
☎️ Hotline: 02973.949.949