Chuyên mục Y học thường thức

Siêu âm tim thai – Mẹ bầu cần quan tâm

👉 Sức khỏe thai nhi chính là điều ưu tiên trên hết của sản phụ và gia đình. Trước khi sinh, có khá nhiều kế hoạch thăm khám bào thai và thực hiện các xét nghiệm trước sinh. Trong đó có cả việc siêu âm tim thai, giúp chẩn đoán hình ảnh thai nhi ở giai đoạn tiền sản này.
👉 Phương pháp này được thực hiện nhằm đánh giá tình trạng về tim mạch của thai nhi như: nhịp tim, cấu trúc, chức năng của tim. Siêu âm tim thai nhi có thể phát hiện các bất thường về tim trước khi em bé chào đời, cho phép lập kế hoạch trước khi sinh và theo dõi sức khỏe, chẩn đoán và đưa ra phương pháp phù hợp sau sinh. Điều này rất quan trọng đối với trẻ sơ sinh bị dị tật tim nặng để đảm bảo kế hoạch sinh nở được phối hợp tốt cho mẹ và bé. Một số trẻ sơ sinh bị dị tật tim nghiêm trọng sẽ cần dùng thuốc đặc biệt, phẫu thuật hoặc thủ thuật ngay sau khi chào đời.
👉 Thông thường, tim thai có thể siêu âm từ tuần 18-24 của thai kỳ. Trong một số ít trường hợp, các bác sĩ siêu âm có thể thực hiện ngay từ tuần thứ 11-13.
⭕ Hiện nay, tại khoa Sản – bệnh viện Bình An trang bị nhiều máy siêu âm hiện đại 3D, 4D có thể nhìn và nghe rõ nhịp tim của thai nhi. Các mẹ bầu nên có kế hoạch khám thai và siêu âm thai theo đúng phác đồ của bác sĩ sản khoa để phát hiện sớm bệnh lý về tim của thai nhi hoặc một số bệnh lý di truyền khác.
👩‍🔬Tư vấn chuyên môn bài viết: Ths Bs Phan Ngọc Ngoan – Khoa Sản Bệnh viện Bình An
🔥Các mẹ có thể hiện hệ đến fanpage bệnh viện để được tư vấn trực tiếp về sức khỏe mẹ và bé nhé.
—————————————————
BỆNH VIỆN BÌNH AN
Sức khỏe cho mọi người – Bình an cho mọi nhà
🏥 Số 80 – 82 Nguyễn Trung Trực, Phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá, Kiên Giang
☎️ Hotline: 02973.949.949