Chủ đề mớiHoạt động

Bệnh viện Bình An tổ chức thực tập phương án chữa cháy & cứu nạn, cứu hộ

Nhằm nâng cao nghiệp vụ, kiến thức, kỹ năng về phòng cháy và sẳn sàng ứng phó trong mọi tình huống về chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Ngày 30/6/2024 Bệnh viện Bình An đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo tình huống giả định khẩn cấp xảy ra tại bệnh viện Bình An. Buổi thực tập đã diễn ra thành công và thu hút sự tham gia nhiệt tình từ toàn thể cán bộ nhân viên của bệnh viện.

Đội PCCC cơ sở gồm 60 thành viên được phân chia nhiệm vụ cụ thể, gồm các tổ: cứu thương, di chuyển người bị nạn, hướng dẫn thoát nạn, di chuyển tài sản, tổ chữa cháy,… được phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể nhằm đưa buổi thực tập được diễn ra hiệu quả, phối hợp đồng bộ nhiệm vụ giữa các tổ, các thành viên.

Qua buổi thực tập, các kỹ năng cần thiết được truyền tải và thực hành: như cách xử lý sơ tán, sử dụng thiết bị cứu hỏa và các kỹ năng cứu hộ trong tình huống khẩn cấp,… Cũng qua buổi thực tập này nhằm nâng cao ý thức trong công tác PCCC và CCCH của toàn thể nhân viên trong bệnh viện, tăng cường các biện pháp ngăn chặn khả năng gây cháy, sử dụng thành thạo hệ thống PCCC, phương tiện, dụng cụ PCCC và CNCH tại chổ để dập tắt đám cháy khi mới vừa phát sinh.

Đây là cơ hội để nhân viên y tế của bệnh viện Bình An được trang bị và chuẩn bị tốt nhất cho mọi tì  nh huống khẩn cấp có thể xảy ra. Từ đó đảm bảo sự an toàn tối đa cho người bệnh và cộng đồng.