Khám & Điều trị

Điều trị ổn định cho một bệnh nhân ngưng thở tắc nghẽn do béo phì

CHUYÊN MỤC: TẬN TÂM TRONG TỪNG DỊCH VỤ – ĐIỀU TRỊ ỔN ĐỊNH CHO 1 BỆNH NHÂN NGƯNG THỞ TẮC NGHẼN DO BÉO PHÌ
📌Béo phì – căn bệnh tưởng chừng như vô hại – nhưng khi biến chứng xảy ra có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe con người.
📍Dẫn chứng một trường hợp cụ thể, vừa qua tại khoa ICU Nội – Bệnh viện Bình An đã tiếp nhận và điều trị một trường hợp người bệnh bị thừa cân, béo phì cấp độ III, chiều cao 163 cm, cân nặng 150kg, BMI: 56,5kg/m2. Người bệnh nhập viện trong tình trạng khó thở, mệt, lơ mơ, tiếp xúc chậm, không thể nằm, chỉ có thể ngủ ngồi, người bệnh có tiền sử tăng huyết áp.
📍Tình trạng người bệnh khi nhập viện diễn biến nhanh và phức tạp. Ekip bác sĩ, nhân viên y tế của khoa ICU Nội đã kích hoạt hệ thống khẩn cấp tại ICU, đặt nội khí quản và thở máy xâm lấn. Với thể trạng béo phì độ III, phần nào gây khó khăn cho ekip trong công tác đặt nội khí quản và xử trí cấp cứu người bệnh. Tuy nhiên, với sự tận tâm trong công tác cứu chữa người bệnh, ekip trực ICU Nội ngày hôm ấy đã nhanh chóng xử trí thủ thuật và cứu được người bệnh.
👉Sau 1 tuần nằm viện điều trị, người bệnh xuất viện với thể trạng ổn định, hô hấp nhẹ, tiếp xúc tốt, nhịp thở bình thường.
🎯Qua trường hợp thực tế trên, BsCKI Danh Anh – trưởng đơn vị ICU Nội – người trực tiếp cứu chữa cho người bệnh khuyến cáo “Bệnh lý béo phì có nguy cơ gây thu hẹp đường thở, người bệnh dễ mắc phải hội chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn. Người bệnh cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ, tăng cường vận động tập thể dục, điều chỉnh chế độ ăn uống theo quy tắc ăn đúng ăn đủ và tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ để kiểm soát được cân nặng và hạn chế những biến chứng nguy hiểm xảy ra”
📍 Đối với Chuyên mục tận tâm trong từng dịch vụ – điều mà bệnh viện Bình An muốn truyền tải đến công chúng không phải là 1 ca điều trị hay, thành công như thế nào và cũng không bàn luận đến chuyên môn sâu, bệnh viện Bình An mong muốn nêu cao tinh thần cứu chữa người bệnh bằng cái tâm của người thầy thuốc.
🏥Bệnh viện Bình An – Trao giá trị, trao sự tận tâm. Đừng ngần ngại gửi thắc mắc thông qua trang fanpage Bệnh viện Bình An để được hỗ trợ, giải đáp chi tiết nhé!
________________________
BỆNH VIỆN BÌNH AN
Sức khỏe cho mọi người – Bình an cho mọi nhà
🏥 Số 80 – 82 Nguyễn Trung Trực, Phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá, Kiên Giang
☎️ Hotline: 02973.949.949